2
സണ്ണി എം.കപിക്കാട്
1.ശ്രേണീകൃതമായ ഒരു വ്യവസ്ഥയാണ് ജാതി.അതു കാരണം ജാതി സൃഷ്ടിക്കുന്ന അസമത്വങ്ങളെ സാധാരണഗതിയിൽ മറികടന്നു പോവുക വിഷമകരമാണ്.
2.കീഴാളർ ശുദ്ധരാണ്.അവരെ അധികാരത്തിലേറ്റി തിന്മ പരിശീലിപ്പിക്കരുത് എന്ന വിചിത്രമായ ആശയം ഒരു കാലത്ത് പ്രചരിപ്പിക്കപ്പെട്ടിരുന്നു.ദളിതരെ അധികാരത്തിൽ നിന്ന് അകറ്റി നിർത്താനുള്ള വിദ്യയായിരുന്നു അത്.
3.സ്വതന്ത്ര ഇന്ത്യയിൽ ജനാധിപത്യം നടപ്പിലാക്കുമ്പോൾ സവർണർ ന്യൂനപക്ഷമായിത്തീരും എന്ന് വ്യക്തമായി ബോധ്യപ്പെട്ട സന്ദർഭത്തിലാണ് കീഴാളരെ കൂടി ഉൾപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ടുള്ള വിശാല ഹിന്ദുസമുദായം എന്ന ആശയം അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ടത്.അതൊരു രാഷ്ട്രീയതന്ത്രം മാത്രമായിരുന്നു.
4.സംവരണത്തിന് എതിരെ സംസാരിക്കുന്ന സവർണർ സാധാരണ പറയാറുള്ള ഒരു കാര്യമുണ്ട് -ഞങ്ങളുടെ പൂർവികർ നിങ്ങളുടെ പൂർവികരോട് മോശമായി പെരുമാറി എന്നത് ശരി തന്നെ.പക്ഷേ,കാലം മാറി.ഇപ്പോൾ നമ്മളെല്ലാം സമന്മാരാണ്.ആ നിലക്ക്,സംവരണത്തിനു വേണ്ടി വാദിക്കുന്നതിൽ എന്താണ് യുക്തി? ഇന്ത്യൻ ജീവിത്തിൽ രാഷ്ട്രീയവും മാധ്യമ പ്രവർത്തനവും വൈദ്യപഠനുവമെല്ലാം ഉൾപ്പെടെയുള്ള അനേകം മേഖലകളിൽ അവസര സമത്വം യാഥാർത്ഥ്യമായി കഴിഞ്ഞിട്ടില്ലെന്ന് കണക്കുകൾ ഉച്ചത്തിൽ വിളിച്ചു പറയുന്നുണ്ട്.അതുകൊണ്ട് സംവരണമെന്നത് ഇപ്പോഴും തുടരുന്ന ജാതീയമായ അവഗണനക്കും അടിച്ചമർത്തലിനും എതിരെയുള്ള നീതിയുടെ പ്രയോഗങ്ങളിൽ പ്രധാനപ്പെട്ട ഒന്നു തന്നെയാണ്.ജാതി വ്യത്യാസവും ജാതിയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള അവസര നിഷേധവും ഇന്ത്യൻ സമൂഹം ഇപ്പോഴും നടപ്പിലാക്കിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഒന്നു തന്നെയാണ്.അതൊരു പഴങ്കഥയല്ല.
സണ്ണി എം.കപിക്കാട്
1.ശ്രേണീകൃതമായ ഒരു വ്യവസ്ഥയാണ് ജാതി.അതു കാരണം ജാതി സൃഷ്ടിക്കുന്ന അസമത്വങ്ങളെ സാധാരണഗതിയിൽ മറികടന്നു പോവുക വിഷമകരമാണ്.
2.കീഴാളർ ശുദ്ധരാണ്.അവരെ അധികാരത്തിലേറ്റി തിന്മ പരിശീലിപ്പിക്കരുത് എന്ന വിചിത്രമായ ആശയം ഒരു കാലത്ത് പ്രചരിപ്പിക്കപ്പെട്ടിരുന്നു.ദളിതരെ അധികാരത്തിൽ നിന്ന് അകറ്റി നിർത്താനുള്ള വിദ്യയായിരുന്നു അത്.
3.സ്വതന്ത്ര ഇന്ത്യയിൽ ജനാധിപത്യം നടപ്പിലാക്കുമ്പോൾ സവർണർ ന്യൂനപക്ഷമായിത്തീരും എന്ന് വ്യക്തമായി ബോധ്യപ്പെട്ട സന്ദർഭത്തിലാണ് കീഴാളരെ കൂടി ഉൾപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ടുള്ള വിശാല ഹിന്ദുസമുദായം എന്ന ആശയം അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ടത്.അതൊരു രാഷ്ട്രീയതന്ത്രം മാത്രമായിരുന്നു.
4.സംവരണത്തിന് എതിരെ സംസാരിക്കുന്ന സവർണർ സാധാരണ പറയാറുള്ള ഒരു കാര്യമുണ്ട് -ഞങ്ങളുടെ പൂർവികർ നിങ്ങളുടെ പൂർവികരോട് മോശമായി പെരുമാറി എന്നത് ശരി തന്നെ.പക്ഷേ,കാലം മാറി.ഇപ്പോൾ നമ്മളെല്ലാം സമന്മാരാണ്.ആ നിലക്ക്,സംവരണത്തിനു വേണ്ടി വാദിക്കുന്നതിൽ എന്താണ് യുക്തി? ഇന്ത്യൻ ജീവിത്തിൽ രാഷ്ട്രീയവും മാധ്യമ പ്രവർത്തനവും വൈദ്യപഠനുവമെല്ലാം ഉൾപ്പെടെയുള്ള അനേകം മേഖലകളിൽ അവസര സമത്വം യാഥാർത്ഥ്യമായി കഴിഞ്ഞിട്ടില്ലെന്ന് കണക്കുകൾ ഉച്ചത്തിൽ വിളിച്ചു പറയുന്നുണ്ട്.അതുകൊണ്ട് സംവരണമെന്നത് ഇപ്പോഴും തുടരുന്ന ജാതീയമായ അവഗണനക്കും അടിച്ചമർത്തലിനും എതിരെയുള്ള നീതിയുടെ പ്രയോഗങ്ങളിൽ പ്രധാനപ്പെട്ട ഒന്നു തന്നെയാണ്.ജാതി വ്യത്യാസവും ജാതിയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള അവസര നിഷേധവും ഇന്ത്യൻ സമൂഹം ഇപ്പോഴും നടപ്പിലാക്കിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഒന്നു തന്നെയാണ്.അതൊരു പഴങ്കഥയല്ല.
No comments:
Post a Comment