Pages

Tuesday, January 28, 2014

ആം ആദ്‌മി ആലോചനകള്‍

മാര്‍ക്‌സിസ്‌റ്റ്‌ പാര്‍ട്ടി സോഷ്യല്‍ ഡമോക്രാറ്റിക്‌ പാര്‍ട്ടിയായി എന്ന്‌ വിമര്‍ശിച്ചു നടന്നവര്‍ അതിലും വലിയ സോഷ്യല്‍ ഡമോക്രാറ്റിക്‌ പാര്‍ട്ടിയായ ആം ആദ്‌മി പാര്‍ട്ടിയില്‍ ചേര്‍ന്നതെങ്ങനെ എന്ന വിമര്‍ശനം ഞങ്ങളില്‍ ചിലരെ പറ്റി ഉന്നയിച്ചു കേട്ടു.മാര്‍ക്‌സിസ്റ്റ്‌ പാര്‍ട്ടി സോഷ്യല്‍ ഡമോക്രാറ്റിക്‌ പാര്‍ട്ടിയായി എന്ന്‌ ഞാന്‍ ഏതായാലും വിമര്‍ശിച്ചിട്ടില്ല.പഴയ ഒരു ചരിത്രഘട്ടം ജന്മം നല്‍കിയ രാഷ്ട്രീയ പദപ്രയോഗം പുതിയ കാലത്തെ രാഷ്ട്രീയാനുഭവങ്ങളെ വിവരിക്കാനായി ഉപയോഗിക്കുന്നതിനു തന്നെ ഞാന്‍ എതിരാണ്‌.മാര്‍ക്‌സിസ്‌റ്റുപാര്‍ട്ടിയുടെ ഇന്നത്തെ അവസ്ഥയെ സോഷ്യല്‍ ഡമോക്രാറ്റുകളുടെതിനോട്‌ സമീകരിച്ചു കാണണമെന്ന്‌ കരുതുന്നവര്‍ അങ്ങനെ ചെയ്യട്ടെ.എനിക്ക്‌ അതില്‍ താലപര്യമേ ഇല്ല.
മാര്‍ക്‌സിസ്റ്റ്‌ പാര്‍ട്ടിയുടെ പ്രഖ്യാപിത നയപരിപാടികള്‍ എന്തൊക്കെ ആയിരുന്നാലും പാര്‍ട്ടി നേതാക്കളില്‍ വലിയ ഒരു വിഭാഗം ചെറുതും വലുതുമായ പല സാമ്പത്തികശക്തികളുടെയും ഒത്താശക്കാരായി എന്നും 
വന്‍കിട വ്യാപാരികളും അവരുടെ   വ്യാപാരസ്ഥാപനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പലവിധ വ്യവഹാരങ്ങളും ധനമിടപാടുകളും പാര്‍ട്ടിയുടെ പരിഗണനകളില്‍ പ്രഥമ സ്ഥാനത്ത്‌ വന്നു കഴിഞ്ഞു എന്നും സാമ്പത്തിക താല്‌പര്യങ്ങള്‍ തമ്മില്‍ ഏറ്റുമുട്ടുന്ന അവസ്ഥ പാര്‍ട്ടിക്കുള്ളില്‍ തന്നെ സംഭാവ്യമാണെന്നും ഒക്കെയാണ്‌ ഞാന്‍ പറഞ്ഞത്‌.ഒരു ബഹുജന പ്രസ്ഥാനത്തില്‍ നിന്ന്‌ പ്രതീക്ഷിച്ചു പോവുന്ന മാനുഷികതയും ജനാധിപത്യബോധവും മാര്‍ക്‌സിസ്‌റ്റ്‌ പാര്‍ട്ടിക്ക്‌ തികച്ചും അന്യമായിക്കഴിഞ്ഞു എന്ന്‌ ടി.പി.ചന്ദ്രശേഖരന്‍ വധം തെളിയിച്ചു എന്നും ഞാന്‍ പറഞ്ഞിരുന്നു.ആം ആദ്‌മിയില്‍ ചേര്‍ന്നതിനു ശേഷവും ഈ അഭിപ്രായങ്ങളിലൊന്നും ഞാന്‍ ഒരു മാറ്റവും വരുത്തിയിട്ടില്ല.
ആം ആദ്‌മി പാര്‍ട്ടി ഒരു സോഷ്യല്‍ഡമോക്രാറ്റിക്‌ പാര്‍ട്ടിയാണെന്നു പറയുന്നവരോട്‌ ഒന്നേ പറയാനുള്ളൂ.സമകാലിക ഇന്ത്യന്‍ സാഹചര്യങ്ങളില്‍ നിന്ന്‌ ഉണ്ടായതും പൂര്‍വമാതൃകകള്‍ കൃത്യമായി ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാനില്ലാത്തതുമായ ഒരു പാര്‍ട്ടിയാണ്‌ ആം ആദ്‌മി പാര്‍ട്ടി.അതിനെ വിമര്‍ശിക്കണമെന്നുണ്ടെങ്കില്‍ അതിന്റെ ആദ്യപടിയായി പുതിയ പദങ്ങളും പ്രയോഗങ്ങളും കണ്ടെത്തുക.
28/1/2014 

No comments:

Post a Comment