Pages

Thursday, February 13, 2014

വിചിത്ര സ്ഥാപനങ്ങള്‍

വിവിധ വിജ്ഞാന മേഖലകളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പുതിയ ആശയങ്ങളുടെ ഉല്‌പാദനവും കണ്ടെത്തലുകളുമാണ്‌ സര്‍വകലാശാലകളുടെ പരമപ്രധാനമായ ഉത്തരവാദിത്വം.പക്ഷേ,രാഷ്ട്രീയ താല്‌പര്യങ്ങളും സാമുദായിക പരിഗണനകളും അതാത്‌ കാലത്ത്‌ ഭരണത്തിലിരിക്കുന്ന കക്ഷികളുടെ നാനാതരം അധികാരപ്രയോഗങ്ങളും സ്വാധീനങ്ങളുമെല്ലാം നമ്മുടെ യൂനിവേഴ്‌സിറ്റികളുടെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെ സകലതലങ്ങളിലും സാരമായി ബാധിക്കുകയും പരിമിതപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നുണ്ട്‌.ഈ സാഹചര്യം നിലനില്‍ക്കുന്നിടത്തോളം അവയുടെ സംഭാവനകള്‍ക്ക്‌ ശരാശരിയില്‍ താഴെയുള്ള നിലവാരമേ പ്രതീക്ഷിക്കാനാവൂ.ഈ സ്ഥിതിക്ക്‌ പൂര്‍ണമായ ഒരു മാറ്റം അടുത്ത കാലത്തെങ്ങും പ്രതീക്ഷിക്കാനാവില്ല.
എങ്കിലും,നിലവിലുള്ള അവസ്ഥയില്‍ നിന്ന്‌ കാര്യങ്ങള്‍ കുറച്ചൊന്നു ഭേദപ്പെടുത്തിയെടുക്കാന്‍ സഹായകമാവും എന്ന പ്രതീക്ഷയില്‍ ഒരു നിര്‍ദ്ദേശം മുന്നോട്ടുവെക്കാം.കേരളത്തിലെ എല്ലാ സര്‍വകലാശാലകളും അവിടങ്ങളില്‍ നടക്കുന്ന എല്ലാ അക്കാദമിക്‌ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെയും ഡിഗ്രിസര്‍ട്ടിഫിക്കറ്റ്‌ വിതരണം ഉള്‍പ്പെടെയുള്ള സാധാരണ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളെയും സംബന്ധിച്ചുള്ള മുഴുവന്‍ വിവരങ്ങളും ഓരോ അര്‍ധവര്‍ഷത്തിലും മാധ്യമങ്ങള്‍ക്കും ബഹുജനങ്ങള്‍ക്കും ഓരോ സര്‍കലാശാലയുടെയും പരിധിക്ക്‌ പുറത്തുള്ള അഞ്ചോ ആറോ പേരടങ്ങുന്ന വിദഗ്‌ധ സമിതിക്കും മുന്നില്‍ അവതരിപ്പിക്കുക.വിശദമായ ചര്‍ച്ചകളും നിര്‍ദ്ദേശങ്ങളും ഉണ്ടാവട്ടെ.അവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കി ആവശ്യമായ തിരുത്തല്‍ നടപടികള്‍ സ്വീകരിക്കുകയും പുതിയ പദ്ധതികള്‍ ആവിഷ്‌ക്കരിക്കുകയും ചെയ്യുക.അങ്ങനെ ആയാല്‍ സര്‍വകലാശാലകളുടെ സാമൂഹ്യ ഉത്തരവാദിത്വത്തെ കുറിച്ച്‌ അക്കാദമിക്‌ സമൂഹം നിരന്തരം ഓര്‍മിക്കുന്ന അവസ്ഥ വന്നുചേരും.യൂനിവേഴ്‌സിറ്റി നിര്‍മിക്കുന്ന പുതിയ അറിവുകള്‍ പൊതുസമൂഹത്തിന്‌ പരിമിതമായ അളവിലെങ്കിലും പ്രയോജനപ്പെടുകയും ചെയ്യും.
വിശേഷിച്ച്‌ ബുദ്ധിമുട്ടില്ലാതെയും രാഷ്ട്രീയമായ എതിര്‍പ്പുകള്‍ക്ക്‌ വക വെക്കാതെയും ചെയ്യാവുന്ന സംഗതിയാണ്‌ ഇത്‌.ഈയൊരു ചെറിയ കാര്യമെങ്കിലും ചെയ്യാന്‍ തയ്യാറാവുന്നില്ലെങ്കില്‍ 'സര്‍വകലാശാല' എന്നതിന്‌ ബഹുജനം മനസ്സിലാക്കുന്ന അര്‍ത്ഥം വൈസ്‌ചാന്‍സിലറും ജീവനക്കാരും ഇടതടവില്ലാതെ തല്ലുകൂടുന്നതും കുറേപ്പേര്‍ എന്തിനെന്നില്ലാതെ വലിയ തുക ശമ്പളം പറ്റുന്നതും വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്ക്‌ കൃത്യസമയത്ത്‌ ഡിഗ്രിസര്‍ട്ടിഫിക്കറ്റ്‌ വിതരണം ചെയ്യുന്നതിനു പോലും ശേഷിയില്ലാത്തതും ആയ വിചിത്രസ്ഥാപനം എന്നതു മാത്രമായിരിക്കും.

13/2/2014 

No comments:

Post a Comment